Khu du lịch suối vàng Đà Lạt – Xứ sở mộng mơ!

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy

Khu du lịch suối vàng Đà Lạt là một trong những địa điểm vô cùng quen thuộc đối với những bạn trẻ yêu thích thiên nhiên và khám phá trải nghiệm.

Là điểm đến lý tưởng cho những hoạt động thú vị như: săn mây, chèo thuyền, cắm trại, team building,…Với không gian rộng thoáng, mát mẻ và vô cùng dễ chịu, du lịch đến với nơi đây sẽ khiến bạn xua đi những mệt mỏi ngày dài.

Khu du lịch suối vàng Đà Lạt

Mặt dù KDL Suối Vàng nằm hơi xa với trung tâm thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, vẻ đẹp ấn tượng của nơi đây vẫn luôn chiếm được sự yêu thích của các cuồng chân đam mê xê dịch.

Bởi ai ai du lịch Đà Lạt cũng mong muốn một lần được chứng kiến khung cảnh của lớp lớp sương mờ mờ ảo ảo như che lấp ánh mặt trời. Hình ảnh của những đồi thông thoai thoải tuyệt đẹp và quyến rũ lạ kỳ những dịp sớm mai.

Nào hãy cùng Lesgo đến với rừng thông bạt ngàn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, lãng mạn của địa điểm du lịch nổi tiếng này, bạn nhé!

Tìm hiểu về KDL Suối Vàng Đà Lạt

Hồ Suối Vàng tính đến thời điểm hiện tại đã song hành một cách thầm lặng suốt hơn 50 năm cùng đời sống của những người dân tại Đà Lạt.

Mệnh danh là hồ nước ngọt lớn nhất tại phố núi Lâm Viên với sức chứa lên đến 20 triệu khối nước. 

Ngoài được sử dụng làm hệ thống cung cấp nước ngọt cho người dân thành phố, nơi đây còn được dùng để vận hành tổ máy phát điện thuộc nhà máy thủy điện Ankroet với công suất là 15 triệu kwh. 

KDL Suối Vàng Đà Lạt

Hồ Suối Vàng gồm có 2 dòng nhỏ là Dankia ở trên và Ankroet ở dưới. Hai hồ nước này được tạo ra bởi 2 đập nước có cùng tên là Ankroet chắn dòng sông Đa Dung khởi nguyên từ dãy núi Lang Biang. 

Cạnh đó là một thác nước trắng xóa có tên gọi Ankroet – được toàn quyền Decoux lựa chọn làm nơi để xây dựng nhà máy thủy điện đầu tiên tại Đà Lạt vào năm 1942.

Đường đi đến khu du lịch Suối Vàng Đà Lạt

Nằm tại thôn Đankia, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng; cách trung tâm tầm 17km.

Nếu di chuyển từ trung tâm Tp. Đà Lạt, bạn chỉ cần đi theo hướng Bắc đến Tùng Lâm. Sau đó, rẽ sang trái và đi thêm tầm 12m nữa là đến được KDL Suối Vàng.

Nghỉ ngơi bên suối vàng-đà lạt

Đoạn đường từ ngã 3 TL722 đi đến Thung Lũng Vàng mệnh danh là một trong những cung đường đẹp nhất tại phố núi Lâm Viên. Vậy nên hãy đi chậm hơn để ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn với những hàng cây xanh rì tuyệt đẹp nơi đây.

Đoạn đường 2km bắt đầu từ bảng chỉ dẫn vào đến KDL là một con đường xanh ngắt nằm giữa một đồi thông thẳng đều tăm tắp chạy đến phía cuối chân trời. 

KDL Suối Vàng Đà Lạt – Vẻ đẹp mộng mơ 

Một lần bước đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên và cảm giác thích thú một cách lạ kỳ.

Bầu không khí trong lành, không gian yên bình bên dòng nước hiền hòa êm trôi, những ngọn đồi thông xanh rọi bóng xuống mặt hồ, bãi cỏ xanh thích mắt,…

Hồ suối vàng

Tất cả đã tạo nên một điểm tham quan lý tưởng, chốn dừng chân nghỉ ngơi sau một hành trình dài du lịch.

Không chỉ là điểm đến được yêu thích của khách du lịch gần xa, mà chính người dân tại Đà Lạt cũng lựa chọn nơi đây làm địa điểm thư giãn vào những ngày cuối tuần.

Cảnh đẹp tại khu du lịch Suối Vàng Đà Lạt cũng vô cùng thích hợp dành cho những ai yêu thích sống ảo. Khung cảnh yên bình, ngập tràn sắc xanh với đồi thông trùng điệp sẽ cho ra thật nhiều bức ảnh triệu like!

Một chút hoang sơ, một xíu chân thật, dù rất con người nhưng cũng không thiếu đi sự hài hòa của thiên nhiên. Thung lũng Suối Vàng Đà Lạt chính là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp lãng mạn, kiêu sa và khung cảnh núi rừng Tây Nguyên mộc mạc, nên thơ.

Khu du lịch hồ suối vàng

Vào những dịp mùa xuân, khi hoa bắt đầu nở rộ, cảnh đẹp nơi đây lại bao trùm trong sắc màu rực rỡ. Vẻ đẹp ngọt ngào và lãng mạn ấy khiến bao người phải ngẩn ngơ, thơ thẩn quên lối về.

Trong đó, cũng không thiếu sự hiện diện của những loài hoa đặc trưng tại Đà Lạt như: Cẩm tú cầu, thạch thảo hay mimosa vàng rực, những cây mai anh đào hoa mãn khai nở thắm cả một góc trời…

Những hoạt động thú vị tại Khu du lịch Suối Vàng Đà Lạt

Đến với KDL Suối Vàng Đà Lạt đừng ngần ngại kìm nén cảm xúc. Thay vào đó, bạn hãy lên dây cót sẵn sàng cho một tuổi trẻ ngát xanh với đầy đủ những cung bậc cảm xúc.

Cùng những người bạn thân, vi vu phá đảo và thu về những trải nghiệm tuyệt vời trong một hành trình dài vui vẻ.

Ngoài việc dạo chơi bên trong khuôn viên rộng lớn tại Thung Lũng Vàng, bạn đừng quên chuẩn bị một con smartphone xịn sò và check in tại mỗi điểm mình từng đi qua.

Thung Lũng Vàng

Từ vạt cỏ xanh ngắt dưới chân thung lũng, đến những đồi hoa rực rỡ và cả cảnh của một rừng thông thẳng đều tăm tắp,…

Trải qua một đêm cắm trại vui chơi tại khu du lịch Suối Vàng cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời và là một trải nghiệm ý nghĩa đến khó quên. 

Hãy thử trải qua một đêm no say với bữa tiệc BBQ hấp dẫn cùng lũ bạn thân và thức giấc trong khung cảnh bình yên để đón những tia nắng đầu tiên trước khi chúng kịp phủ vàng cả thành phố. 

Đứng từ vị trí cây cô đơn trên một triền dốc thoải và nhìn xuống một vùng nước tĩnh lặng, mênh mông.

Cây thông cô đơn ở Đà Lạt

Và ngắm nhìn hình ảnh những hàng thông xanh ngắt nằm rũ mình soi bóng xuống mặt hồ đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc.

Du lịch tham quan hồ Suối Vàng

Bạn sẽ phải vượt qua một đoạn đường chông chênh, quanh co và uốn lượn giữa những đồi thông trùng điệp trước khi đặt chân đến với hồ Suối Vàng – vùng đất mà  hơn 100 năm trước khi lần đầu tiên đặt chân bước đến, Yersin đã phải ngẩn ngơ thơ thẩn trước cảnh sắc thơ mộng tuyệt đẹp đến kỳ ảo của thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

hồ Suối Vàng

Con đường di chuyển từ Đà Lạt đến KDL hồ Suối Vàng đẹp tựa như một dải lụa, quanh co giữa hai bên rừng thông xanh ngắt. Và rồi ngay khi vừa rẽ sang một khúc ngoặt lại là một thung lũng với bạt ngàn cỏ cây xinh đẹp.

Ven hồ là cả một rừng thông xanh nổi bật giữa những triền đồi nhấp nhô và chạy thẳng đến tít tận chân núi Langbiang xa xa.

chân núi Langbiang

Du lịch đến hồ Suối Vàng, bạn chắc chắn sẽ phải bồi hồi xao xuyến trước cảnh đẹp của những con đường xanh tràn đầy nhựa sống, bởi dòng nước nặng phù sa, bởi bầu không khí trong lành làm mát dịu cả một tâm hồn đang dậy sóng,…

Xung quanh hồ Suối Vàng còn có rất nhiều công trình du lịch, nghỉ dưỡng; các resort, khách sạn kết hợp với những khu vui chơi giải trí đầy thú vị.

resort đà lạt

Vậy nên, nếu có dịp du lịch Đà Lạt, ghé thăm thành phố mộng mơ. Đừng quên thuê một con xe và tìm đến Thung Lũng Vàng để hít thở bầu không khí trong lành, để khám phá những trải nghiệm chưa từng khám phá trong một khung trời mây nước, có rừng thông xanh, có đồi núi và hồ nước đầy mộng mơ.

Những điều cần chú ý khi ghé thăm cây thông cô đơn

Đường đi không phải là đường nhựa hoàn toàn. Bên cạnh đó, vị trí cũng khó có thể xác định trên bản đồ. Dù tra bằng google map nhưng địa chỉ cũng chưa thật sự chính xác, đã có khá nhiều du khách lạc đường.

Vậy nên tốt nhất, hãy tìm hiểu thật rõ về đường đi trước khi di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể book tour để người bản địa hướng dẫn.

Cây thông cô đơn

Đường đất, có nhiều đoạn khó đi nên hãy chuẩn bị cho mình những trang phục đơn giản, dễ hoạt động để không bị vấp ngã  hay di chuyển mệt mỏi. 

Nếu đã xác định cắm trại qua đêm, vậy hãy chuẩn bị đầy đủ từ đồ uống, chăn ấm, lều trại, thức ăn, khăn mũ,…một cách thật cẩn thận. 

Đèn pin, đồ phòng hộ, vật tư y tế cũng cần mang theo vì nơi đây khá xa thành phố và rủi khi cần thiết sẽ khó lòng xử lý kịp thời.

Thuốc và vật dụng y tế

Nên lựa chọn các loại xe số để di chuyển đến với Hồ Suối Vàng và ghé thăm Cây thông cô đơn tại đây. Nhớ đổ đầy bình xăng để an tâm dù có bị lạc đường!

Nếu du lịch Đà Lạt vào mùa mưa, vậy hãy từ bỏ địa điểm du lịch này và lựa chọn nó vào một ngày thời tiết đẹp hơn. Bởi đường khó đi và rất nguy hiểm nếu di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa, đường trơn trượt!

Để có nhiều kỷ niệm và an toàn hơn cho chuyến đi. Hãy rủ rê thêm những người bạn để đồng hành.

khu du lịch suối vàng, đà lạt

Cuối cùng, hãy có ý thức giữ gìn vệ sinh khi du lịch tại bất cứ nơi đâu bạn nhé!

Lời kết

Có thể nói, khung cảnh mây trời trong xanh hài hòa thích mắt tại KDL Suối Vàng Đà Lạt sẽ giúp bạn xua đi những nỗi lo thường nhật để hòa mình vào đất trời, cỏ cây, hoa lá,…

Vậy nên dù mệt mỏi và bạn sẽ phải mất 17km để di chuyển từ thành phố đến với nơi đây. Nhưng đừng vội bỏ qua điểm du lịch bình yên, xinh đẹp và trên cả sự tuyệt vời này, bạn nhé!

 

Bài viết Khu du lịch suối vàng Đà Lạt – Xứ sở mộng mơ! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Review Du Lịch Lesgo.



from Review Du Lịch Lesgo https://ift.tt/3hgWKxu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng

Lạ lùng đàn ông đua nhau đi tiêm tai 'Phật Di Lặc'

Vì sao người giàu thích chơi golf