Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy? Mùa du lịch

nên đi du lịch đà lạt vào tháng mấy

Đà Lạt luôn khiến các cuồng chân thích thú bởi bầu không khí mát mẻ, nhẹ dịu; cảnh đẹp nên thơ, hữu tình và những mùa hoa rực rỡ theo mùa.

Bên cạnh những vấn đề như địa điểm du lịch, những điểm check in nổi tiếng thì câu hỏi nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy cũng là mối quan tâm của nhiều người.

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy

Lẽ vì thế, trong bài viết hôm nay Lesgo sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm lý tưởng nhất để du lịch phá đảo phố núi Lâm Viên.

Đặc trưng khí hậu ở Đà Lạt

Dù thuộc khu vực phía Nam song do nằm ở vùng cao Tây Nguyên nên nơi đây luôn có khí hậu quanh năm mát mẻ, ôn hòa.

Đây cũng là điểm đến lý tưởng để bạn trải qua cái lạnh tê tái vào những ngày mùa đông mà không cần di chuyển xa xôi tít tận miền Bắc.

Đặc trưng khí hậu ở Đà Lạt

Thời tiết tại Đà Lạt khá thú vị, chỉ trong cùng một ngày bạn có thể cảm nhận đủ cả 4 mùa trong năm.

Tuy nhiên, nếu xét về đặc điểm khí hậu thì nơi đây là kiểu kết hợp giữa nhiệt đới gió mùa với cao nguyên nên phân thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Khí hậu ở Đà Lạt

Dù vậy, nhiệt độ tại Đà Lạt vẫn thường duy trình ở 20°C và đó cũng chính là một phần khiến nơi đây trở nên hấp dẫn hơn đối với các cuồng chân.

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy? Mùa nào đẹp nhất?

Đến với Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp trong trẻo và sự lãng mạn đến ngọt ngào của phố núi.

Dù là buổi sớm tinh mơ khi sương còn phủ mù thành phố, hay những buổi ban trưa thời tiết có chút hanh khô nhưng cũng khiến con người ta yêu thích đến lạ kỳ.

Thung Lũng Vàng

 

Cả vào những buổi chiều hay những lúc phố bắt đầu lên đèn, khi sương giăng bao trùm cả một khoảng trời và thời tiết bắt đầu se lạnh, Đà Lạt vẫn đẹp lạ kỳ trong mắt những kẻ lữ hành xa lạ!

Nét đặc trưng của khí hậu cùng với bầu không khí trong lành cùng cảnh đẹp xanh tươi thích mắt. Vì thế, nên chẳng có gì là khó hiểu khi nơi đây lại trở thành điểm đến lý tưởng trong mọi thời điểm của năm.

Khu du lịch hồ suối vàng

Tuy nhiên, vào mỗi mùa, mỗi tháng Đà Lạt lại có những dáng vẻ và vẻ đẹp ấn tượng khác nhau. Bởi vào mỗi một mùa hoa, thành phố mù sương lại mang đến một sắc màu mới lạ làm xao xuyến biết bao tâm hồn người lữ khách.

Du lịch Đà Lạt vào mùa xuân tháng 1 – tháng 3

Đến với Đà Lạt vào đúng độ xuân sang, bạn sẽ cảm nhận rõ nét vẻ của hương sắc mùa xuân tại núi rừng Tây Nguyên.

Vào lúc này, thời tiết vẫn còn chút lành lạnh của những ngày mùa đông. Điểm thêm đó là những tia nắng ấm áp, bầu trời trong veo, không mưa nên bạn có thể thỏa mái tham quan và khám phá các địa điểm ngoài trời.

chân núi Langbiang

Không chỉ thế, mùa xuân còn là thời điểm trăm hoa đua nở. Chính vì thế, với những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn của các loài hoa, thì đây quả là mùa du lịch tuyệt vời nhất.

Mùa hoa ban trắng

Hoa ban vốn là loài hoa đặc trưng tại núi rừng Tây Bắc. Nhưng vài năm gần đây, loài hoa xinh đẹp này đã xuất hiện ở nhiều cung đường tại Đà Lạt.

Mùa hoa ban trắng

Vào những dịp tháng 1, khắp những con đường tại phố núi Lâm Viên đều bao phủ bởi sắc trắng tinh khi của hoa ban. Những đóa hoa trắng muốt, mỏng manh và xinh xắn trông giống như những bông tuyết.

Tô điểm cho bầu trời sang xuân tại Đà Lạt chút trắng trắng xinh xinh làm tan chảy biết bao tâm hồn lữ khách.

Mùa hoa anh đào

Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất? Tháng 2 cũng là lựa chọn vô cùng tuyệt vời để bạn có thể chạm gần hơn đến với mùa hoa anh đào tuyệt đẹp tại nơi đây.

Mùa hoa anh đào

Hoa anh đào bắt đầu nở rộ vào những ngày đầu của tháng 2 như báo hiệu ngày Tết đã về. Hoa mọc dọc những cung đường nổi tiếng như hồ Xuân Hương, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành hay cung đường lên Thiền Viện Trúc Lâm…và kéo dài đến gần 2 tháng.

Nếu du lịch nơi đây vào đúng mùa hoa anh đào, bạn sẽ bắt trọn nét đẹp ngọt ngào và lãng mạn quá đỗi của phố núi mù sương mà chẳng cần di chuyển đến Nhật Bản xa xôi.

Mùa hoa anh đào

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy? Đầu tháng 3 mùa hoa Mimosa

Bắt đầu từ cuối tháng 2 đến khoảng đầu tháng 3, Đà Lạt thay áo với sắc vàng rực rỡ của những bông hoa Mimosa – loài hoa xinh đẹp gắn với câu chuyện tình buồn.

hoa Mimosa

Trên cung đường đèo trước khi đến với trung tâm thành phố Đà Lạt là một tràng dài của những bông hoa vàng rực, nhỏ xinh và tươi tắn.

 

Vì thời tiết lúc này vẫn còn khá lạnh, nên hãy nhớ chuẩn bị thêm một chiếc áo ấm để có thể thong dong ngắm nhìn sắc vàng đẹp mắt này bạn nhé!

hoa Mimosa

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp Tết thì bạn nên đặt phòng trước nhiều ngày. Vì trong thời điểm này các dịch vụ thường có giá đắt hơn và cũng sẽ rất khó để tìm được một phòng trống cho bạn nghỉ ngơi và phá đảo Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm giao mùa tháng 4 – tháng 6

Theo kinh nghiệm của nhiều cuồng chân đam mê Đà Lạt thì thời điểm này tại phố núi ngàn hoa có rất nhiều điểm đặc biệt và hay ho để bạn khám phá.

Bắt đầu từ cuối tháng 4 là thời điểm giao mùa giữa mùa khô và mùa mưa. Nhiệt độ lúc này thường thấp hơn so với dịp đầu tháng 4, nên thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu.

Cây thông cô đơn ở Đà Lạt

Đây được xem là tháng có thời tiết dễ chịu và lý tưởng nhất trong năm tại Đà Lạt.

Tháng 5, tháng 6 mưa đã bắt đầu xuất hiện trên bầu trời Đà Lạt. Vào lúc này, mưa thường kéo đến bất chợt ở khoảng trưa hoặc chiều và kéo dài từ 1-2 tiếng.

Mưa ở Đà Lạt không giống những cơn mưa dầm ở miền Nam, mưa ở đây mang đến cho người ta cảm xúc lâng lâng đến khó tả. Càng tô điểm thêm sự lãng mạn và nhẹ nhàng vốn có của nơi đây.

KDL Suối Vàng Đà Lạt

 

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm này, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những cánh hoa bồ công anh đung đưa trong gió, vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa hướng dương dịp tháng 5 và cả vườn hoa cẩm tú cầu xinh đẹp đang mùa nở rộ.

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa từ tháng 7 – tháng 9

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy? Hãy thử trải nghiệm một chuyến du lịch tại Đà Lạt vào những ngày từ tháng 7 – tháng 9.

Đây được xem là mùa mưa chính thức tại Đà Lạt. Khác với những cơn mùa ngày tháng 5, mưa thời điểm này thường kéo dài lâu hơn và để lại trong lòng người xê dịch những cảm xúc cũng lạ hơn.

Nghỉ ngơi bên suối vàng-đà lạt

Mùa mưa tại Đà Lạt rơi vào trúng dịp mùa hè. Vì thế, các bạn trẻ và nhiều gia đình thường lựa chọn Đà Lạt để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Kéo theo đó là hàng loạt các dịch vụ về du lịch cũng đồng loạt tăng giá.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc, khi du lịch vào thời điểm này. Bởi đây chính là mùa du lịch cho những ai yêu thích cảm giác độc lạ hơn là du lịch nghỉ dưỡng như thường thấy.

Thời tiết lúc này thường rơi vào khoảng 18-20 độ, ban ngày cực kỳ mát mẻ và dễ chịu vô cùng.

Khu du lịch hồ suối vàng

Với thời tiết như vậy, sẽ vô cùng thích hợp để bắt đầu một chuyến hành trình khám phá thiên đường ẩm thực độc đáo tại Đà Lạt với những món ngon như: lẩu bò, lẩu gà lá é, sữa đậu nành, bánh căn, bánh tráng nướng,…

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những con thác hùng vĩ đã được tiếp nước sau một mùa mưa. Thác lúc này bắt đầu đổ nhiều hơn, mạnh và cũng đẹp hơn so với thời điểm mùa khô trước đó.

Du lịch Đà Lạt vào mùa thu – đông từ tháng 10 – tháng 12

Du lịch Đà Lạt dịp cuối năm cũng là thời điểm vô cùng lý tưởng cho chuyến hành trình của bạn.

Đây là thời điểm Lập Đông, là mùa đẹp nhất theo nhiều người đánh giá. Thời tiết lúc này đã bắt đầu lạnh vào mỗi dịp buổi sáng và chiều tối, sương mù cũng đã xuất hiện nhiều hơn. Khung cảnh lúc này vô cùng lãng mạn và nên thơ hết nấc.

Đây cũng là mùa của những đóa hoa dã quỳ vàng rực nở rộ những cung đường gây thương nhớ.

Hoa dã quỳ ở đà lạt

Trên khắp các cung đường từ trung tâm đến vùng ngoại ô đều bị sắc vàng của hoa dã quỳ chiếm sóng và ngự trị.

Mùa hoa dã quỳ kéo dài đến tận tháng 3 của năm sau và đẹp nhất vào sáng sớm khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu chạm nhẹ lên từng tán lá. Rất thích hợp cho những bức ảnh triệu like!

Những ngày đầu đông của tháng 11, du lịch Đà Lạt bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những đồng cỏ hồng rực rỡ.

 

Nên ghé thăm đồi cỏ hồng vào mỗi dịp sớm mai để chứng khiến khung cảnh lung linh tuyệt đẹp khi những giọt sương còn đọng trên những nhánh cỏ nhỏ xíu.

Đồi cỏ hồng ở đà lạt

Và khi sương tan, hoa cỏ hồng như một tấm chăn tơ bao phủ một vùng trời rộng lớn, đẹp và ngọt ngào vô cùng.

Chưa dừng lại ở đó, du lịch Đà Lạt thời điểm này bạn sẽ có cơ hội được chưng diện lên người những “bộ cánh” mùa đông, đeo khăn len ấm áp và ngắm nhìn những áng mây bồng bềnh như ôm trọn một vòng phố núi.

Lời kết

Mong rằng từ những gì mà bài viết chia sẻ, bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi: Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy. Mong rằng bạn sẽ có những kỷ niệm thật đáng nhớ và một chuyến du lịch trọn vẹn!

Bài viết Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy? Mùa du lịch đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Review Du Lịch Lesgo.



from Review Du Lịch Lesgo https://ift.tt/3nPZB2J

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng

Lạ lùng đàn ông đua nhau đi tiêm tai 'Phật Di Lặc'

Vì sao người giàu thích chơi golf