Những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội nổi tiếng trên cả nước!

những danh lam thắng cảnh ở hà nội

Những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội luôn có sức thu hút lạ kỳ không chỉ đối với khách du lịch quốc tế mà còn ở chính người dân Việt Nam và gần hơn là người thủ đô.

những danh lam thắng cảnh ở hà nội

Ghé thăm Hà Nội và chẳng biết đi đâu về đâu? Vậy hãy thử rong ruổi đến một vài địa danh nổi tiếng mang đậm nét văn hóa, dấu ấn của một thủ đô nghìn năm văn hiến mà lesgo.me gửi đến trong bài viết dưới đây.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến Hà Nội chắc chắn phải ghé thăm Lăng Bác, địa danh nổi tiếng này nằm ngay bên cạnh Quảng trường Ba Đình lịch sử – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ Tịch là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại nhất lịch sử dân tộc Việt. Xung quanh nơi đây là cây cối bốn mùa xanh tươi mát rượi làm dịu cái nóng oi ả của Hà Nội trong những ngày hè.

Hoàng thành Thăng Long – Cột cờ Hà Nội

Là một trong những di sản văn hóa thế giới gắn liền với nhiều thăng trầm lịch sử của kinh thành Thăng Long dưới các thời đại từ Lý, Trần, Lê và cuối cùng là triều nhà Nguyễn.

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là công trình đồ sộ có ý nghĩa quan trọng về cả mặt lịch sử và lĩnh vực khảo cổ học.

Nổi bật nhất tại công trình cổ này là di tích Cột cờ Hà Nội (Kỳ Đài Hà Nội) – một trong những di tích gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử dân tộc.

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng trên Cột cờ Hà Nội tung bay trên bầu trời thủ đô ngày Cách mạng Tháng Tám thành công sẽ mãi mãi ghi sâu vào khối óc của người dân Hà Nội và đồng bào cả nước.

cột cờ Hà Nội

Không gian rộng rãi, thoáng mát cùng khung cảnh xanh mát tại Hoàng thành Thăng Long chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều cơ thủ yêu thích check in, sống ảo và khám phá vẻ đẹp cổ kính của thủ đô Hà Nội.

Hồ Tây

Mệnh danh “lá phổi” xanh của Hà Thành, Hồ Tây sở hữu một diện tích lòng hồ rộng lớn trên 500ha và một cung đường quanh hồ dài đến 17km vô cùng thích hợp cho những hoạt động dạo mát, hít thở chút trong lòng ngay bên trong trung tâm thành phố.

Hồ Tây Hà Nội

Để có thể nhìn ngắm trọn vẹn khung cảnh Hồ Tây, bạn hãy thuê một chiếc xe máy để dạo quanh một vòng bờ hồ. Chút lãng mạn mênh mông phảng phất đâu đó là những cơn gió lạ bất chợt thoáng qua sẽ khiến tâm hồn bạn như bình yên, dịu nhẹ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm một vài thắng cảnh gần đó như: làng Nghi Tàm, làng hoa đào Nhật Tân hay đền Quán Thánh,…

Có thể nói, Hồ Tây là một trong những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội có sức hấp dẫn diệu kỳ với chính người dân thủ đô. Nơi đây vào những dịp sớm mai hoặc những lúc hoàng hôn luôn tấp nập người qua kẻ lại.

Hồ Tây Hà Nội

Họ đến để ngắm nhìn cảnh hồ trong xanh, hít thở từng ngụm không khí trong veo mỗi buổi sáng, để chứng kiến cảnh sắc hóa đỏ cam rực rỡ của mặt hồ trong những chiều hoàng hôn buông xuống.

Xung quanh Hồ Tây cũng tụ tập rất nhiều món ăn quen thuộc cho bạn cơ hội thưởng thức những đặc sản ẩm thực của người dân Hà Nội.

Và nếu thích, bạn còn có thể thuê một khách sạn view đẹp gần đây để ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp Hà Thành. Tin rằng cảnh đẹp Hồ Tây sẽ khiến bạn thêm yêu thủ đô cổ kính tuyệt đẹp này!

Tháp Rùa – Hồ Hoàn Kiếm

Nằm ở vị trí trung tâm tại thủ đô Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm còn được biết với tên gọi nổi tiếng khác là Hồ Gươm – nơi gắn liền với sự tích trả gươm của vua Lê Lợi cho rùa vàng.

Hồ Gươm 

Khung cảnh mặt hồ rêu phong cổ kính phản chiếu cảnh trời mây trong veo, những tán cây cổ thụ lâu năm cùng những rặng liễu rũ mình thướt tha soi bóng xuống mặt hồ sẽ khiến bạn vỡ òa trong thích thú khi đến với địa danh tuyệt đẹp này.

Nằm chính giữa lòng hồ là Tháp Rùa cổ kính và uy nghiêm in bóng dưới mặt hồ trong veo.

Hồ Gươm

Đến với Hồ Tây, bạn không chỉ được tận hưởng chút xanh tươi thích mắt, hít thở bầu không khí trong lành thật đã mà còn có cơ hội chứng kiến những buổi trình diễn sôi động, tham gia vào các hoạt động văn hóa được tổ chức tại đây,…

Đền Ngọc Sơn

Được được xây dựng vào thế kỉ XIX, đền Ngọc Sơn là công trình tiêu biểu về không gian tuyệt đẹp và tạo tác kiến trúc ấn tượng.

Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc

Cùng với Hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn đã tạo thành một tổng thể kiến trúc Thiên – Nhân hợp nhất, mang đến không gian trong lành, chan hòa ánh nắng và gần gũi với thiên nhiên.

Một địa điểm du lịch ấn tượng không nên bỏ lỡ trong cụm các danh lam gồm: Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, Tháp Bút, Cầu Thê Húc, Đài Nghiên gần khu vực Hồ Gươm.

Chùa Một Cột

Nằm trong danh sách những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội hấp dẫn khách du lịch gần xa chắc chắn sẽ không thể thiếu Chùa Một Cột.

chùa Một Cột

Với kiến trúc độc đáo như một đài Liên Hoa hình vuông bằng gỗ, bốn mái cong bao phủ và trên có Lưỡng long chầu Nguyệt nằm trên một mỏm đá chính giữa một hồ sen xanh lá, tựa như một đóa hoa sen mọc lên giữa hồ.

Có thể nói, Chùa Một Cột là thắng cảnh nổi tiếng và thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm mỗi năm. Điểm đến nhất định phải ghé thăm nếu có cơ hội du lịch Hà Nội.

Cầu Long Biên

Được xây dựng từ năm 1899 và hoàn thành năm 1902, Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc ngang qua con sông Hồng. Nơi đây từng là cây cầu dài thứ 2 trên thế giới và còn được ví von với cái tên hết sức mỹ miều là “tháp Eiffel nằm ngang của Hà Nội”.

Cầu Long Biên

Không chỉ là tuyến đường giao thông quan trọng của thủ đô Hà Nội thời bấy giờ. Cầu Long Biên còn là nơi chứng kiến sự chuyển mình của đất nước khi dành được hòa bình, nơi gắn liền với hai cuộc kháng chiến trường kỹ nhưng vĩ đại của dân tộc.

Cầu Long Biên

Qua thời gian, cây cầu không được trùng tu hay sơn sửa. Tuy nhiên vẻ đẹp hoang sơ, ma mị của nơi đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích check in.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Là một quần thể di tích có ý nghĩa lịch sử bao gồm: Văn Miếu – nơi thờ Khổng Tử, Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và Hồ Văn, Khuê Văn Các, vườn Giám,…

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám mang trong mình nét đẹp của một công trình kiến trúc cổ với sự hài hòa từ phong cách thiết kế đến không gian trong xanh bên những tán cây cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm tuổi.

Vào những ngày lễ Tết hoặc các hoạt động truyền thống như xin chữ ông đồ, thời điểm tổ chức các hoạt động vui chơi dân gian được tổ chức, nơi đây lại trở nên náo nhiệt với nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Đặc biệt, giống như một truyền thống, vào thời điểm trước kỳ thi các sĩ tử cũng ghé thăm văn miếu để cầu mong thành công, đỗ đạt cao!

Ô Quan Chưởng – Những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội phải biết!

Danh lam ngồ ngộ này là cửa ô duy nhất còn sót lại của thành Thăng Long – Hà Nội xưa. Ô Quan Chưởng sở hữu lối kiến trúc tuyệt đẹp ấn tượng, nơi ghi đậm dấu ấn hào hùng lẫn bi tráng của lịch sử dân tộc.

Ô Quan Chưởng

Được xây dựng vào năm 1817, tên gọi ban đầu của Ô Quan Chưởng là Ô Đông Hà một lầu cát – kiến trúc đặc trưng dưới thời Nguyễn với 2 tầng.

Tên gọi hiện tại được nhân dân đặt nên nhằm tưởng nhớ đến sự hi sinh đầy anh dũng của viên chưởng cơ cùng các binh lính nhà Nguyễn trong chiến tranh chống thực dân Pháp xâm lược.

Ô Quan Chưởng

Ngày nay, Ô Quan Chưởng là nơi kinh doanh buôn bán với nhiều mặt hàng đa dạng và tấp nập người qua kẻ lại. Một địa danh rất đáng để bạn ghé thăm và khám phá!

Thành Cổ Loa

Mệnh danh là tòa thành có quy mô và cấu trúc lớn nhất cả nước, thành Cổ Loa là nơi gắn liền với sự tích chiếc nỏ thần và câu chuyện tình đầy éo le của công chúa Mỵ Nương – Trọng Thủy.

Thành Cổ Loa

Nếu muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa của thủ đô, vậy thì hãy ghé thăm nơi đây vào mùng 6 tháng giêng – thời điểm tổ chức lễ hội nhằm tưởng nhớ tới vua An Dương Vương đã có công dựng nước.

Trên đây là top 10 danh lam thắng cảnh ở Hà Nội nổi tiếng khắp Việt Nam và cũng là những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Thành.

Dù không còn là những cái tên mới mẻ. Tuy nhiên, với những ai mong muốn cảm nhận rõ hơn về lịch sử, về nét đẹp văn hóa của một thủ đô nghìn năm văn hiến. Vậy thì những địa điểm trên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn một chuyến rong ruổi đầy ý nghĩa và nhiều trải nghiệm.

Chùa hương

Chúc bạn có một khoảng thời gian thật vui vẻ và tuyệt vời khi đặt chân đến với vùng đất cổ kính với nền văn hóa đậm chất Bắc Bộ trong hành trình du lịch Hà Nội sắp đến.

Theo dõi bài viết tại lesgo.me mỗi ngày, bạn nhé!

Bài viết Những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội nổi tiếng trên cả nước! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Review Du Lịch Lesgo.



from Review Du Lịch Lesgo https://ift.tt/3mgAUvb

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng

Lạ lùng đàn ông đua nhau đi tiêm tai 'Phật Di Lặc'

Vì sao người giàu thích chơi golf