#10 Địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội đổi gió ngày cuối tuần!

những danh lam thắng cảnh ở hà nội

Cuối tuần rảnh rỗi không biết làm gì? Vẫy hãy thử đến với một trong những địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội để đối gió, để tránh xa chút ồn ào, náo nhiệt và khói bụi của thành phố.

My Hill - Sóc Sơn

Đến với những địa điểm vui chơi trong lành và tuyệt đẹp hết nấc để thu về những phút giây đong đầy kỷ niệm!

Đồng Mô

Là một quần thể sinh thái rộng lớn nằm cách Hà Nội tầm 40km, Đồng Mô có hai địa điểm dừng chân được yêu thích là khu Sơn Tinh Camp và khu Đảo Phượng.

Đồng Mô 

Trong đó, Sơn Tinh Camp là địa điểm tuyệt vời cho những buổi cắm trại qua đêm, hay tổ chức các hoạt động teambuilding đội nhóm với nhiều trò chơi cực kỳ thú vị như: đua thuyền, cướp cờ hay vượt chướng ngại vật.

Còn nếu những ai yêu thích không gian trong lành, xanh mát với bạt ngàn lá xanh. Vậy thì hãy ghé thăm Đảo Phượng. Đặt chân đến với nơi đây, bạn có thể hòa mình vào cuộc sống đồng quê bên những hoạt động thú vị như bắt gà, câu cá hay đi đào măng,…

Đồng Mô 

Và nếu bạn có nhiều thời gian, vậy thì hãy ghé thăm khu vực làng các dân tộc Việt Nam để khám phá và trải nghiệm không gian ấn tượng bên trong và thu về những bức ảnh độc đáo, chất lừ!

Núi Trầm – Địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội

Mang trong mình dáng vẻ hùng vĩ, ấn tượng. Núi Trầm mệnh danh là “cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội”, một trong những địa điểm du lịch được yêu thích ngoài ngoại thành thủ đô.

Núi Trầm 

Nằm cách trung tâm Hà Nội tầm 30km, Núi Trần là địa điểm khám phá thú vị, điểm đến lý tưởng cho một chuyến dã ngoại, thư giãn, trốn xa sự xô bồ của phố thị hay guồng quay của cuộc sống mưu sinh hàng ngày.

Và để có được chuyến dã ngoại đúng ý, bạn đừng quên chuẩn bị lều trại để cùng nhau trải qua một đêm đáng nhớ trên núi. Hãy thử tưởng tượng trong khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, bên những người ta thương, nhóm lửa trại, tổ chức một bữa tiệc BBQ ngoài trời thì còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

Núi Trầm

Một ý tưởng trên cả sự tuyệt vời để tận hưởng sự trong lành đầy thư thái, ngắm cảnh, vui chơi và ghi lại những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Làng cổ Đường Lâm

Với tuổi đời hơn 300 tuổi, làng cổ Đường Lâm là điểm đến lý tưởng ngày cuối tuần để tìm về chút bình yên, thư thái cho tâm hồn.

Làng Cổ Đường Lâm 

Nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ tầm 44km, nơi đây gây thương nhớ với nhiều người bởi những ngôi nhà cổ kính với mái ngói đỏ tươi, bức tường đá ong có chút cũ kỹ cùng những hình ảnh thân thương như giếng nước, sân đình,…

Nếu có dịp đặt chân đến với ngôi làng cổ kính tuyệt đẹp này. Bạn sẽ đắm mình vào khung cảnh làng quê dung dị và gần gũi, được chiêm ngưỡng không gian xưa cũ, bình yên lại ấn tượng vô cùng.

Làng cổ Đường Lâm

Tại mỗi một nơi bạn đến, trong mọi địa điểm dừng chân. Bạn chắc chắn sẽ tìm được những bức hình tuyệt đẹp để đăng tải lên facebook, zalo hay instagram và thu về vô số lượt yêu thích!

Làng Gốm Bát Tràng

Là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách quốc tế. Không chỉ thế, làng gốm Bát Tràng còn gây ấn tượng với chính người dân Hà Nội, một trong những điểm dừng chân lý tưởng dịp cuối tuần để đổi gió.

Làng Gốm Bát Tràng

Cách trung tâm thủ đô chỉ 10km, làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề truyền thống có tuổi đời lên đến hàng trăm năm vẫn được lưu giữ và phát triển.

Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến quy trình làm nên một sản phẩm gốm sứ và đặc tận tay thực hiện tạo ra sản phẩm dưới sự hướng dẫn từ những người thợ thủ công lành nghề.

Nếu không quá khéo tay, bạn có thể tìm mua những món đồ gốm xinh xắn được bày bên trong làng nghề.

Làng Gốm Bát Tràng

Và để cho chuyến dã ngoại thêm phần thú vị. Bạn đừng quên trải nghiệm ngồi lên những chiếc xe trâu để di chuyển chậm chãi và ngắm nhìn phố phường quanh đây.

Lesgo tin rằng bạn sẽ chẳng thể nào quên được những kỷ niệm và trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ khi ghé thăm làng gốm Bát Tràng.

Thiên Sơn Suối Ngà

Được bà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, ngoạn mục. Thiên Sơn Suối Ngà sở hữu bầu không khí trong lành, mát mẻ cực thích; địa điểm cư trú của nhiều loài động vật quý hiếm được quốc gia bảo tồn.

Thiên Sơn Suối Ngà

Nằm cách thủ đô Hà Nội tầm 70km, tọa lạc tại thôn Xoan, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội. Tại Thiên Sơn Suối Ngà được chia thành 3 khu vực khác nhau gồm: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn.

Tại mỗi điểm đến đều mang đến cho bạn những cảm nhận riêng biệt và vẻ đẹp ấn tượng rất riêng khó nói thành lời.

Thiên Sơn Suối Ngà - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Vì thế, hãy dành chút thời gian để phá đảo địa điểm vui chơi thú vị này ở ngoại thành thủ đô Hà Nội. Để cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp, nét ấn tượng và bầu không khí của nơi đây, bạn nhé!

Tam Đảo – Địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội

“Đà Lạt của miền Bắc” là tên gọi mà nhiều người thường nhắc về điểm đến này. Tam Đảo được nhiều người yêu thích bởi không gian mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Điểm dừng chân lý tưởng để tránh cái nắng nóng, oi ả của những ngày Hà Nội vào hè.

Tam Đảo - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Với những bạn yêu thích mạo hiểm, vậy có thể lựa chọn xe máy cho chuyến hành trình ngắn này của mình. Còn với những ai đi xe yếu hoặc muốn có một chuyến đi thỏa mái, an toàn hơn. Vậy hãy lựa chọn xe khách để làm phương tiện cho chuyến đi của mình.

Lựa chọn Tam Đảo làm địa điểm vu vi đổi gió ngày cuối tuần sẽ cho bạn cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh xanh ngắt, mát rượi dễ chịu vô cùng.

Tam Đảo - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Một chút mờ ảo với gió mây, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi bất chợt đậu xuống dưới những thảm cỏ xanh um, những ngôi nhà xinh xinh ven sườn núi và đôi lúc còn chạm vào gương mặt của những kẻ lữ hành xa lạ.

Và nếu đã đến với Tam Đảo, vậy thì đừng quên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng tại đây như: Nhà thờ đá với phong cách kiến trúc Gothic ấn tượng, thác Bạc với những dòng nước chảy mạnh hay Khu tháp truyền hình cao ngất có thể giúp bạn nhìn thấy toàn cảnh khu vực Tam Đảo thu nhỏ mờ mờ, ảo ảo từ trên cao!

Tam Đảo - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Núi Hàm Lợn

Có lẽ với nhiều người yêu thích trải nghiệm hay du lịch cắm trại qua đêm thì núi Hàm Lợn đã không còn là địa danh xa lạ.

Núi Hàm Lợn - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Cách thủ đô tầm 40km, núi Hà Lợn là điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho những bạn trẻ thích mạo hiểm, ưa thích được leo trèo, trekking và chinh phục những địa hình phức tạp đầy đầy thách thức.

Khi trời bắt đầu tối dần, bạn có thể tiến đến khu vực gần hồ suối Bàu để cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, thưởng thức một bữa tiệc nướng mát mẻ ngay ngoài trời, hát hò và tha hồ trò chuyện đủ thứ tỉ tê trên trời dưới đất cho đến khi cơ thể mệt lả, cổ họng bắt đầu khô khốc và ngủ lúc nào chẳng hay.

Núi Hàm Lợn - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Tin rằng, khung cảnh lãng mạn lại có chút ma mị tại đây sẽ giúp team sống ảo có được những bức ảnh cực kỳ ưng ý!

Chùa Hương

Là một trong những địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội để đổi gió ngày cuối tuần, Chùa Hương thường đông nhất vào những ngày lễ Tết. Vì thế, nếu bạn muốn tận hưởng sự yên bình, thư thái và dễ chịu thì nên tránh ghé thăm nơi đây vào những ngày đó.

Chùa Hương - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km với 1 tiếng di chuyển bằng xe máy bạn sẽ tìm được chốn thanh tịnh, tuyệt đẹp để đổi chút không khí cho ngày cuối tuần không còn nhàm chán.

Vào những ngày tháng 10, khi những đóa hoa sen, hoa súng nở rộ quanh hồ nước. Đây cũng chính là thời điểm đẹp nhất, vắng người nhất và lý tưởng nhất để bạn ghé thăm chùa Hương.

Chùa hương - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Tại chùa có rất nhiều khu vực đáng để bạn bỏ chút thời gian và khám phá. Tuy nhiên, hai điểm ấn tượng bạn không nên bỏ lỡ là Thiên Trù và động Hương Tích – những điểm đến linh thiêng được yêu thích nhất tại chùa Hương.

Vườn quốc gia Ba Vì

Nếu bạn đang tìm một địa điểm với chút trong lành thích mắt, bầu không khí dễ chịu và cho bạn cảm giác thư thái đến tuyệt vời. Vậy thì hãy đến với vườn quốc gia Ba Vì!

Vườn Quốc Gia Ba Vì - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Sự lựa chọn tuyệt vời này sẽ đánh bay mọi mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống mưu sinh. Với khung cảnh non nước hữu tình, cánh rừng nguyên sinh ôm trọn 3 đỉnh núi: đỉnh Vua, đỉnh Ngọc Hoa và đỉnh Tản Viên của dãy Tản Viên.

Trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với vườn quốc gia Ba Vì là cơ hội đạp xe dạo mát và ngắm nhìn khung cảnh tươi mát bên những cánh rừng thông rộng lớn của nơi đây.

Vườn Quốc Gia Ba Vì  - địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội

Trên đây là top 10 địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội  mà bạn nên ghé thăm dù chỉ một lần. Để có được những trải nghiệm thú vị, những bức ảnh đẹp và tìm về chút nhẹ nhàng, bình yên cho tâm hồn.

Cuối cùng, Lesgo chúc bạn có một hành trình thuận lợi và vui vẻ!

Bài viết #10 Địa điểm đi chơi ở ngoại thành Hà Nội đổi gió ngày cuối tuần! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Review Du Lịch Lesgo.



from Review Du Lịch Lesgo https://ift.tt/3m7AUxC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng

Lạ lùng đàn ông đua nhau đi tiêm tai 'Phật Di Lặc'

Vì sao người giàu thích chơi golf